5/12/54

Sector 7 : สัตว์นรก 20,000 โยชน์

เนื้อเรื่องย่อ

มีบางสิ่งเฝ้ารออยู่ ในใต้ท้องทะเลลึกลงไป 2,500 เมตร นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะ เจจู อีคลิปส์ เป็นสถานีขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเซ็คเตอร์ 7 ซึ่งเป็นอาณาบริเวณในการขุดเจาะน้ำมันในท้องทะเลเปิดกว้างใหญ่ไพศาล ที่ตั้งอยู่ปลายสุดทางตอนใต้ของเกาะ เจจู แม้ว่าทีมงานจะใฝ่ฝันจะได้ค้นพบแหล่งน้ำมันที่จะทำให้เกาหลีกลายเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมัน การขุดเจาะน้ำมันกลับลงเอยด้วยความล้มเหลวและสำนักงานใหญ่ก็ออกคำสั่งให้พวกเขาถอนกำลังออกมา หัวหน้า จองมาน ถูกส่งตัวให้ดูแลการถอนตัวจากอีคลิปส์ของลูกทีม อย่างไรก็ดี    แฮจุน ผู้จัดการฝ่ายอุปกรณ์ (รับบทโดย ฮาจีวอน) รู้สึกขัดแย้งอย่างรุนแรงกับคำสั่งของสำนักงานใหญ่ เพราะเธอมั่นใจว่าจะมีการค้นพบน้ำมันในเซ็คเตอร์ 7 จริงๆ ในขณะที่ แฮจุนและทีมงานกำลังเดินเครื่องขุดน้ำมันครั้งสุดท้าย พวกเขาก็สูญเสียการติดต่อกับสำนักงานใหญ่ และพวกเขาก็ถูกถาโถมด้วยความรู้สึกไม่ชอบมาพากลที่ว่า มีบางสิ่งอยู่ข้างนอกนั่น…การต่อสู้ไร้ความหวังกับศัตรูที่ไม่เคยพบเจอในเซ็คเตอร์ 7…บริเวณที่ไม่มีที่หลบซ่อน

ขอบคุณเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างภาพยนต์



บทวิจารณ์

หนังเริ่มต้นด้วยความตื่นเต้นบวกความน่าสงสัยที่เป็นแบบทั่วๆ ไปของหนังแนวสยองขวัญสัตว์ประหลาดอยู่แล้ว หนังสร้างประเด็นหลักอยู่ที่สิ่งเล้นลับที่ซ่อนอยู่ แล้วมนุษย์อย่างเรานั้นแหละไปยุ่งกับมัน เหมือนหาเรื่องใส่ตัว จนสุดท้ายก็ตายเกือบหมดเกลี้ยง สถานที่เกิดเหตุการณ์ก็คล้ายๆ กับหนังแนวนี้ทั่วไปคือ ต้องเป็นสถานที่ที่ทำให้ตัวละครในเรื่องหลบหนีได้ยากแล้วก็โดนไอ้ตัวอะไรสักอย่างในเรื่องค่อยๆ ไล่ฆ่าไปที่ละคน อย่างที่ผ่านมาก็มี ในท่อระบายน้ำ ในป่าที่ไม่รู้ทางออก ในยานอวกาศ ในเรือดำน้ำ ส่วนเรื่องนี้เป็น แท่นขุดเจาะน้ำมัน ในส่วนของการดำเนินเรื่องก็ถือว่า ใช้ได้ดี ไม่อืดอาดยืดยาดจนเกินไป หนังเริ่มสนุกขึ้นเมื่อเกิดมีตัวละครตายอย่างไรสาเหตุ แต่หนังดีหน่อยตรงที่ว่า บอกกันไปเลยว่าไอ้ตัวที่ฆ่าพวกเราหนะมันเป็นตัวอะไร จากนั้นก็ให้พวกพระเอกสู้เพื่อเอาชีวิตรอด หนังออกแนวคล้ายๆ กะเกมพวก resident evil แถมสัตว์ประหลาดในเรื่องยังคล้ายๆ อีกตะหาก สำหรับนักแสดง ก็สวยหล่อใช่ได้ และก็ถึงจะสวยแต่ก็ไปบอบบางจนทำให้หนังดูห่วยลงเลย

สรุป ดูสนุกเลยครับ แบบลุยกันตั้งแต่กลางเรื่องเลย มีฉากให้ลุ้นให้เอาใจช่วยตัวละครในเรื่องตลอดเวลา (หลังจากที่เจอกะสัตว์ปละหลาดแล้ว)เรียกได้ว่าเป็นหนังสัตว์ปลาดที่ดูสนุกอีกเรื่องหนึ่งเลยครับ

คะแนน 8/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น