19/8/54

Cowboys & Aliens : สงครามพันธุ์เดือด คาวบอยปะทะเอเลี่ยน

เนื้อเรื่องย่อ

ในปีค.ศ. 1873 ในดินแดนอริโซนา ได้ปรากฎชายแปลกหน้า (เคร็ก) ที่ความทรงจำของตนเองหายไปทำให้จำตัวเองไม่ได้ว่าตัวเองคือใครอยู่ในทุ่งหญ้ากลางทะเลทราย ต่อมาได้บังเอิญเดินทางเข้ามาที่ แอ็บโซลูชัน เมืองใจกลางทะเลทราย มีเพียงสิ่งเดียวที่บอกใบ้ถึงอดีตของเขาคือกุญแจมือลึกลับที่ห้อยอยู่ที่ข้อมือข้างซ้ายของเขา สิ่งที่เขาค้นพบที่เมืองแอ็บโซลูชันนั้นก็คือเขาเป็นผู้ร้ายที่ทางการกำลังตามจับอยู่ และเมืองแห่งนี้ก็อยู่ภายใต้อิทธิพลของร้อยโท โดลาร์ไฮด์ (ฟอร์ด) นี้จึงเป็นเมืองที่ชาวเมืองใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความหวาดกลัวโดยแท้

แต่แอ็บโซลูชันนั้นก็กำลังจะได้เผชิญหน้ากับความกลัวที่น่าสะพรึงยิ่งกว่า เมื่อจู่ๆ ในค่ำคืนหนึ่งเมืองก็ถูกผู้มาเยือนปริศนาโจมตีด้วยอาวุธล้ำสมัยที่บินได้บนท้องฟ้า อีกทั้งมันยังมาเพื่อลักพาตัวชาวเมืองผู้ไม่อาจปกป้องตัวเองได้ไปอีกด้วย นี้เป็นการต่อสู้กับศัตรูที่ไม่อาจเอาชนะได้เลย!!!

แต่บัดนี้ ชายแปลกหน้าที่พวกเขาช่วยกันจับเพราะเข้าใจว่าเป็นผู้ร้ายกลับกลายเป็นความหวังในการรอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขา และในขณะเดียวกันชายแปลกหน้าคนนี้เริ่มจดจำได้ว่าเขาเป็นใครและเขามาจากที่ไหน ต่อมาเขาก็ค้นพบว่าตัวเองนั้นแท้จริงแล้วเป็นใคร และเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขาบ้าง จากความช่วยเหลือของนักเดินทางหญิงลึกลับ เอลลา (โอลิเวีย ไวลด์) จากนั้นเขาก็รวบรวมชาวเมืองที่เหลือออกเดินทางไปช่วยชาวเมืองที่โดนจับไป จนได้พบกับเหล่าลูกน้องสมุนโจรของเขาที่มีรองหัวหน้า โดลาร์ไฮด์ เป็นหัวหน้าเวลานั้น อีกทั้งยังเจอกับนักรบอาปาเช กลุ่มใหญ สุดท้ายกว่าที่จะทำความเข้าใจและร่วมมือกันได้ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน เมื่อพวกเขารวมตัวกันต่อต้านศัตรูเดียวกัน นั่นหมายถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้าครั้งสำคัญเพื่อความอยู่รอดของพวกเขา

ขอบคุณเนื้อเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

สำหรับหนังเรื่องนี้ ในช่วงครึ่งแรกของหนังเต็มไปด้วยคำถามครับ ไม่ว่าจะเป็นเรืิ่องพระเอกเป็นใคร เป็นคนดี คนเลว อุปกรณ์ตรงข้อมูลของพระเอกมาจากไหน หลายๆ อย่างในช่วงแรกของเรื่องมีแต่คำถามครับ แต่หนังก็ยังมีมุมแปลกๆ เช่น พระเอกความจำเสื่อมแต่ทำไมต่อสู้เก่งจัง ทำไมพวกศัตรูในเรื่องถึงต้องมาจับคนในหมู่บ้านไปด้วย ทำไมจู่ๆ พระเอกถึงใช้อุปกรณ์ที่ติดอยู่ที่ข้อมือนั้นเป็น (มันใช้ง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ) แต่ผ่านไปปริศนาทุกอย่างก็จะค่อยๆ เปิดเผยครับ แต่ที่เป็นอะไรที่หักมุมที่สุดก็คือเรื่องของนางเอก ซึ่งเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายเลยครับ (เข้าไปดูถึงจะเข้าใจครับว่า เธอไม่ธรรมดาจริงๆ)ต่อมาก็ในส่วนของศัตรู ก็ทำออกมาได้ดีครับ สร้างออกมาได้ดูสมกับเป็นตัวร้ายจริงๆ ดูมุมไหนก็เป็นตัวร้าย ในส่วนของเรื่องก็มีหลายจุดครับ ที่ดูไปบางครั้งก็คิดว่า คนจะสู้ได้เหรอ ก็ศัตรูเราเล่นฟันแทงไม่เข้า หรือถ้าเข้าก็ต้องใช้กระสุนหลายนัดมากกว่าจะฆ่ามันได้ แต่มันฆ่าเราง่ายมากแค่โดดเข้าใส่จับเรากดกับพื้นแล้วทำนิ้วแหลมๆ แทงเราหรือไม่ก็กัดตนคอเรา แค่นั้นเราก็ตายแล้ว กว่าที่เราจะรู้ว่าจุดอ่อนมันอยู่ตรงไหนก็ตายไปกว่าครึ่ง แต่ก็หนังอะนะ ฆ่าฝ่ายเราไปเท่าไหร่ก็มีมาเสริมเรื่อยๆ ไม่รู้ไปเอามาจากไหน ส่วนฝ่ายศัตรูก็ออกมาน้อยเหลือเกินทั้งๆ ที่ถ้าออกมาเยอะกว่านี้ก็ชนะไปแล้ว แถมตอนจบก็ตัดบทจบดื้อๆ ประมาณเครื่องยนต์เกิดเดินเครื่องเองแล้วไประเบิดบนท้องฟ้าซะงั้น ฝ่ายพระเอกชนะ แค่เนี้ย ง่ายจัง!!! สรุป หนังดูสนุกครับ อาจจะเป็นเพราะหนังเป็นแนว Si-Fi + CowBoys จึงออกมาเป็นแบบความเชื่อรวมกับวิทยาศาสตร์นิดหน่อย แต่ก็ดูสนุกครับ พระเอกนางเอกก็ดูไม่แย่จนเกินไป ไม่มีบทเข้าพระเข้านางเยอะนัก ฉากต่อสู้ก็ถือว่าทำได้ดีถึงบางครั้งจะดูมั่วๆ ไปบ้าง สำหรับในเรื่องของสเปเชียลเอฟเฟกก็ถือว่าใช้ได้ครับ

คะแนน 7/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น