19/8/54

Final Destination 5 : ไฟนอล เดสติเนชั่น 5 - โกงตายสุดขีด

เนื้อเรื่องย่อ

ไม่ว่าจะหนีไปไหน ไม่ว่าจะหลบซ่อนอยู่ที่ใด…เราไม่อาจโกงความตายไปได้ หรือคุณโกงได้? สำหรับหนังเรื่อง “Final Destination 5” นี้ความตายยังอยู่ในทุกหนทุกแห่งเช่นเดิม ในระหว่างการเดินทางด้วยรสบัส แซม (นิโคลาส ดี’อกอสโต้)ได้เกิดภาพนิมิตว่าเขาและเพื่อนๆ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตโดยส่วนใหญ่รวมถึงคนอื่นๆ จบชีวิตลงตรงนั้นเมื่อสะพานพังทลายลง และเมื่อภาพนิมิตของเขาหายไป เหตุการณ์ต่างๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นตามนิมิตรที่ที่เขาเห็นมา เขาจึงรีบเพื่อนร่วมงานจำนวนมาก รวมถึงเพื่อนของเขา ปีเตอร์ (ไมเลส ฟิสเชอร์)และแฟนสาว มอลลี่ (เอ็มม่า เบล)ออกจากหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างลนลาน ก่อนที่ความตายจะล่าพวกเขาได้

แต่ผู้รอดตายเหล่านี้ไม่เคยนึกถึงเรื่องการรอดชีวิตมาได้นั้นสุดท้ายแล้วจะได้รับผลยังไง และในการแข่งกับเวลาที่น่ากลัวเพื่อหาทางรอดนี้ กลุ่มผู้เคราะห์ร้ายก็พยายามหาวิธีหลีกหนีหมายกำหนดความตายจากพญามัจจุราชด้วยวิธีการต่างๆ ที่เราเองก็ไม่สามารถคาดเดาได้!!!

ขอบคุณเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

หนังยังสร้างออกมาได้แหวะเหมือนเดิม สำหรับใครที่ชอบเห็นเลือดสดๆ ประมาณไส้ทะลุ หัวขาด หรือ ตายแบบทุรนทุรายแล้วละก็ ภาคนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ เพราะแค่เริ่มเรื่องก็ไส้ทะลักเต็มจอกันเลย เห็นภาพการตายแบบสยดสยองในรูปแบบที่ว่าใครใจไม่แข็งพออาจจะกินข้าวไม่ลงกันเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่ายังคงรูปแบบของหนังชวนอ้วกเอาไว้ได้อย่างดี ในส่วนของ นิมิตรล่วงหน้าชวนสยอง ก็เหมือนกับทุกๆ ภาคที่ช่วยให้ตัวเอกและเพื่อนๆ ของตัวเอกรอดตายมาได้ แต่ก็ต้องมาค่อยๆ ตายทีละคนแบบสยดสยองกว่าเดิม ในเหตุการณ์ที่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลย หนังยังใช้มุขเดิมๆ แบบการจับภาพไปที่อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณนั้นซ้ำๆ เน้นๆ เพื่อทำให้เราคิดว่า ตัวละครในเหตุการณ์นั้นๆ จะตายด้วยอุปกรณ์ตัวไหนในบริเวณนั้น แต่ก็จบลงด้วยการตายแบบผิดคาด+สยองสุดๆ เกินบรรยาย สำหรับในภาคนี้เพิ่มขั้นตอนวิธีการรอดตายขึ้นมาด้วยการ ฆ่าคนอื่นเพื่อให้ตนเองรอด แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่สามารถเอาชีวิตของใครมาแทนใครได้ สุดท้ายก็ตายหมดอยู่ดีเหมือนกับ ทุกๆ ภาคที่ผ่านมา สรุป เป็นหนังที่สร้างมาเพื่อแฟนพันธ์แท้ประเภทหนังแหวะเลือดสาดจริงๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่การดำเนินเรื่องเหมือนกับทุกๆ ภาคที่ผ่านมา คือ คนที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุในตอนแรกมาได้ ยังไงก็ต้องตายทุกคน

คะแนน 6/10 (ปล. อย่ากินอาหารก่อนเข้าโรงเพราะอาจจะอ๊วกออกมาได้)

สปอยตอนจบ : ในตอนจบเครื่องบินที่ระเบิดคือเครื่องบินที่ระเบิดในภาคที่ 1 ใครจำไม่ได้กลับไปดูภาค 1 เด้อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น