7/8/54

Rise of the Planet of the Apes : กำเนิดพิภพวานร



เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องเริ่มต้นขึ้น ณ ป่าแห่งหนึ่งเมื่อมีกลุ่มคนเข้าไปจับลิง ลิงก็โดนจับมาได้ และถูกนำมายังสถานีทดลองแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ทดลองยารักษาโรคอัลไซเมอร์ โดยยานั้นมีรหัศว่า ALC 112 โดยยานี้มีคุณสมบัติในการรักษาและฟื้นฟูเซลสมอง และก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อลิงทดลองหมายเลข 9 มีการตั้งท้องก่อนที่จะถูกนำมายังสถานีทดลองและถูกฉีดยา ALC 112 เข้าไป ลิงทดลองหมายเลข 9 ได้เกิดคุ้มคลั่งขึ้นเมื่อจะถูกนำไปแสดงความสามารถที่เกิดจากการฉีดยา ALC 112 เป็นผลทำให้ถูกกำจัดทิ้ง แต่ก่อนที่จะถูกกำจัดลิงทดลองหมายเลข 9 ได้ให้กำเนิดลิงน้อยตัวหนึ่ง ลิงน้อยตัวนั้นได้ถูกพระเอกของเรื่องพาตัวออกมาและถูกตั้งชื่อว่า ซีซาร์ !!!

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

หนังสร้างได้ดีครับ เนื้อเรื่องถูกจัดวางอย่างมีเหตุและผล มีการดำเนินเรื่องชวนให้น่าติดตามดูได้ไม่เบื่อตั้งแต่เริ่ม หนังชวนให้คิดย้อนกลับไปว่า หากมนุษย์และลิงมีบรรพบุรุษเดียวกัน แล้วอะไรที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเกิดการพัฒนาขึ้นแยกออกมาจากลิงแล้วเรียกตัวเองว่าสายพันธุ์มนุษย์ อาจจะเป็นได้ว่า หนี่งร้อยล้านปีก่อนนั้นเราก็อาจจะเคยเป็นสัตว์ทดลองของสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาจากนอกโลกที่เราเรียกกันว่า มนุษย์ต่างดาว ก็เป็นได้ หนังแฝงเอาลักษณะของการถูกกดดัน ดูถูกดูแคลน ซึ่งเปรียบลิงเป็นเหมือนกับชนชั้นแรงงานและพวกนักวิทยาศาสตร์เป็นชนชั้นศักดินา ที่คอยกดขี่ จนเมื่อลิงพัฒนาเมื่อนั้นจึงเกิดการปฏิวัติ !!!

สรุป หนังสร้างได้ดีทีเดียวเลยครับ หนังสามารถทำให้ดูได้แบบไม่น่าเบื่อ แม้ว่าหนังในตอนแรกจะดูเป็นวิชาการแต่ก็สอดแทรกความตื่นเต้นเอาไว้ซึ่งแสดงออกมาในรูปแบบของพัฒนาการของซีซาร์ และลิงในเรื่อง

คะแนน 8/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น