7/7/54

Transformers 3 : The Dark of The Moon

เนื้อเรื่องย่อ Transformer 3

เริ่มต้นเรื่องขึ้นโดยในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของ แซม วิทวิคกี้ (ไชอา ลาบัฟ)ที่จบจากมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้วและกำลังจะย่างเท้าก้าวแรกเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ด้วยการยังหางานทำไม่ได้ พร้อมๆ ไปกับการรักษาสถานะการเป็นมิตรชาวมนุษย์กับออพติมัส ไพรม์เอาไว้ (ทั้งๆ ที่โดนตัดหางปล่อยวัดจากกองกำลังทหารไม่ให้ยุ่งเกี่ยวอีกก็ตามที) โดยในเรื่องนี้ยังมีฉากหลังเป็นการแข่งขันเทคโนโลยีทางอวกาศระหว่างสหภาพโซเวียต กับ สหรัฐอเมริกา ซึ่งบ่งบอกว่าเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์มีบทบาทที่ซ่อนเร้นอยู่และนั่นก็คือหนึ่งในความลับที่อันตรายที่สุดของโลก

ภาพยนต์ตัวอย่าง



บทวิจารณ์

Transformer 3 เปิดตัวออกมาได้อย่างน่าชมแต่ก็ยังมีหลายจุดที่ยังไม่ต่อเนื่อง โดยในภาคนี้เหมือนจะเพิ่มปมปัญหาหลายอย่างเข้าไป อีกทั้งยังเพิ่มเล่ห์เหลี่ยมหักเหลี่ยมเฉือนคม เพื่อทำให้หนังดูสนุกแต่กลายเป็น ทำให้หนังดูไม่ต่อเนื่องมากกว่าที่จะทำให้ดูสนุก ที่พอจะทำให้หนังดูดีขึ้นหน่อยก็มีแค่นางเอกคนใหม่ โรซี่ ไวท์ลี่ย์ ที่มาแสดงเป็นแฟนคนใหม่ของ แซม โดยในเรื่องจะมีการบอกเอาไว้ว่า

แซมเลิกกับแฟนคนเก่าไปแล้ว แต่ก็ยังดูแหม่งๆ เพราะคุณเธอเล่นแต่งตัวอย่างกับมาเดินแบบซะครึ่งเรื่อง จะบอกว่าเพราะเธอเป็นนางแบบดังแต่ก็ไม่น่าจะแต่งตัวเยอะขนาดนี้ อีกทั้ง ตัวโกง ทั้ง เมกะทรอน และ เซนติเนล ไพรม ก็ออกจะเหมือนกับแบ่งส่วนการแสดงไม่ค่อยลงตัว อีกทั้งฉากสู้รบก็รู้สึกได้ว่า ตัวละครตัวไหนหมดประโยชน์แล้วก็ตายง่ายดายเกินไปทั้งๆ ที่ก่อนจะตายฉากเมื่อสักครู่ยังเก่งขั้นเทพอยู่เลย อีกทั้งตัวละครฝ่ายศัตรูที่ชื่อ ช็อคเวฟ ก็ดูเก่งเกินจะเรียกว่าเป็นลูกน้อง เมกะทรอน ได้เพราะมีหนอนสว่านตัวใหญ่มากเป็นสมุนอยู่ เมกะทรอน ในเรื่องก็ดูอ่อนแอมากแต่ก็มาเก่งตอนก่อนจบแค่แว๊บเดียวแถมบทจะตายก็ไปง่ายๆ ซะดื้อๆ ส่วน เซนติเนล ไพรม ก็เหมือนจะสับสนบางทีก็เก่งจนลืมไปว่าตัวเองแก่กว่า อ็อพติมัส ไพรม ซะอีก (ยังงงว่าเด็กต่อยแพ้คนแก่เนี้ยนะ)

ระดับคะแนน : 8/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น