16/7/54

Herry Potter 7.1 - 7.2

Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1

เนื้อเรื่องย่อ

“แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต” การผจญภัยครั้งที่ 7 และครั้งสุดท้ายของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาพยนตร์ที่ทุกคนตั้งตารอ ซึ่งจะถูกสร้างออกมาโดยแบ่งเป็นสองภาค โดยในภาค 7.1 เริ่มต้นขึ้นในขณะที่    แฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่ออกเดินทางสู่ภารกิจที่เต็มไปด้วยอันตราย เพื่อแกะรอยและหาทางทำลายฮอร์ครักซ์ ซึ่งในเวลาเดียวกันโลกของพ่อมด  แม่มดก็กลายเป็นสถานที่อันตรายสำหรับศัตรูทุกคนของดาร์กลอร์ด อีกทั้งบรรดาผู้เสพความตายของโวลเดอมอร์ก็เข้ายึดครองสร้างความตื่นตระหนกและเข้าจับกุมทุกคนที่อาจอยู่ฝ่ายตรงข้าม

แต่เป้าหมายหนึ่งที่พวกเขายังคงตามหาคือ คนที่มีค่าที่สุดสำหรับ     โวลเดอมอร์ : แฮร์รี่ พอตเตอร์ ความหวังเดียวของแฮร์รี่คือการหาฮอร์ครักซ์ให้พบก่อนที่โวลเดอมอร์จะหาตัวเขาเจอ พร้อมกับค้นหาความจริงและวิธีการกำจัดโวลเดอมอร์ไปพร้อมๆ กันด้วย

ขอบคุณเนื้อเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง




Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2


เนื้อเรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2” เป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์ซีรี่ส์ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาพยนตร์ตอนที่ 2 ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงของภาพยนตร์ที่มีความยาว 2 ตอน

ในมหากาพย์ภาพยนตร์ตอนสุดท้ายนี้ เป็นการต่อสู้ระหว่างพลังด้านดีและพลังชั่วร้ายของโลกพ่อมดที่ทวีความรุนแรงเข้าสู่สงครามเวทมนต์เต็มรูปแบบไม่มีที่ใดปลอดภัยอีกต่อไป แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ถูกท้าทายให้เสียสละตนเอง แต่ในที่สุดแล้วเขาก็ค้นพบความจริงและทางเลือกกับการเผชิญหน้าการต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่สำคัญเพื่อตัดสินชะตากับลอร์ดโวลเดอมอร์ ทั้งหมดต้องสิ้นสุดลงที่นี่

ขอบคุณเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

จากในภาคที่ 7.1 จะเห็นได้ว่าภาค 7.1 จะเน้นไปถึงความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างเพื่อนอีกทั้งความเสียสละของเหล่าภาคีและผู้สนับสนุนแฮรี่ต่างๆ ซึ่งในภาค 7.1 นั้นก็ถือว่าสร้างออกมาเป็นน้ำจิ้มมากกว่าเพราะสุดท้ายแล้วคนที่เข้าไปชมส่วนมากก็แค่ต้องการดูเพื่อให้ดูในภาค 7.2 รู้เรื่องเท่านั้น จึงพูดได้ว่า 7.1 สร้างออกมาเพื่อเอาเงินเหล่าสาวกแฮรี่ฯ และสำหรับในภาค 7.2 ก็ต้องบอกเลยว่าสร้างออกมาได้ดีมาก
แต่ก็มาตายตอนจบ ที่สร้างออกมาได้ดีก็เห็นจะเป็นฉากการต่อสู้ระหว่าง แฮรี กับ โวลเดอมอร์ และก็ฉากต่อสู้ของเหล่าพ่อมด แม่มด สายดี สายชั่วเท่านั้น ส่วนอื่นๆ ก็ทำออกมาได้ดีแต่ก็เหมือนเดิมคือตัวละครตัวไหนหมดบทบาทก็ตายง่ายๆ ดื้อๆ ไปซะเฉยๆ ปมปริศนาต่างๆ ก็ถือว่าคลี่คลายออกมาได้ทั้งหมด ถือว่าเป็นบทสรุปที่ดีกระจ่างในทุกๆ คำถาม แต่สำหรับการตามหาฮอร์ครักซ์ก็เหมือนจะเป็นอะไรที่ง่ายดายมากสำหรับภาคนี้ทั้งๆ ที่มันก็อยู่ในสถานที่ที่แฮรี่เคยผ่านมาในภาคก่อนๆ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหาไม่เจอ อีกทั้งบางปมปัญหาก็เหมือนจะฉลาดขึ้นมาซะดื้อๆ ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เห็นจะคิดถึงเลย สรุป ภาค 7.2 นี้เป็นอะไรที่ทำออกมาได้ดีแต่ไม่ถึงที่สุดทำเอาแบบว่า เออ...น่าที่เหลือไปอ่านในหนังสือเอาก็แล้วกัน เอาแค่ตัวร้ายตายนั้นแหละจะได้จบๆ ซะทีอะไรแบบนี้ มีหลายฉากที่งงๆ ว่าแฮรี่ได้มาหรือทันใช้ตอนไหน ทำไมถึงมารู้วิธีแก้ตอนนี้รู้มาจากไหน หลายๆ อย่างทิ้งปมให้ไปหาคำตอบในหนังสือต่อเอาเอง

คะแนน 8/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น