8/7/54

Green Lantern


เนื้อเรื่องย่อ

ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยความลึกลับซับซ้อน ยังมีกองกำลังเล็กๆ อันทรงอานุภาพมีชีวิตอยู่รอดมาเป็นเวลากว่าศตวรรษ ผู้พิทักษ์ความสงบและความยุติธรรม พวกเขาเรียกตัวเองว่ากองกำลัง Green Lantern Corps. ภราดรแห่งนักรบที่สาบานตนว่าจะคงอยู่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของจักรวาล กรีน แลนเทิร์น แต่ละคนสวมแหวนที่ประทานอภิมหาอำนาจให้เขา แต่เมื่อศัตรูร้ายที่ชื่อว่า พารัลแลกซ์ เข้าคุกคามเพื่อทำลายความสมดุลในพลังของห้วงจักรวาล ชะตากรรมของพวกเขาและชะตากรรมของจักรวาล กลับตกไปอยู่ในกำมือของผู้พิทักษ์คนใหม่ มนุษย์คนแรกที่ได้รับการคัดเลือกนั่นก็คือบุรุษผู้มีนานว่า ฮาล จอร์แดน (ไรอัน เรย์โนลด์)

ฮาล เป็นนักบินฝึกหัดที่มีพรสวรรค์และเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง แต่ กรีน แลนเทิร์น ไม่เคยให้ความเชื่อถือในมนุษยชาติ เพราะมนุษย์ไม่เคยควบคุมพลังอันไร้ขีดจำกัดของแหวนได้มาก่อน แต่แน่นอนว่าฮาลคือจิ๊กซอว์ส่วนที่หายไป รวมไปถึงความมุ่งมั่นและกำลังใจ เขามีสิ่งหนึ่งที่ไม่มีสมาชิกคนไหนของ Green Lantern Corps เคยมีมาก่อน นั่นคือ ความเป็นมนุษย์ พร้อมด้วยการสนับสนุนของเหล่านักบินด้วยกัน และแฟนสาวตั้งแต่สมัยเด็กอย่าง คาโรล เฟอร์ริส (รับบทแสดงโดย เบลค ไลฟ์ลี่) หากฮาลสามารถควบคุมพลังใหม่ของเขาได้ และค้นพบความกล้าหาญเพื่อเอาชนะความกลัวของเขา เขาอาจพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า เขาไม่ใช่แค่กุญแจสำคัญที่จะทำลายพารัลแลกซ์…เขาจะเป็น กรีน แลนเทิร์น ที่สุดยอดที่สุดของทั้งมวล

ขอขอบคุณเนื้อเรื่องย่อจากเว็บ หนังดีดอทคอม

ตัวอย่างภาพยนต์



บทวิจารณ์

สำหรับซุปเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าสร้างออกมาได้ดีมากแต่ด้วยเพราะเปิดตัวเป็นภาคแรกจึงทำให้ยังเหมือนติดๆ ขัดๆ บางอย่าง สำหรับในส่วนของพระเอก ไรอัน เรย์โนลด์ ที่มาแสดงเป็น กรีน แลนเทิร์น ก็
ถือว่าใช่ได้ดีพอสมควร แม้บางมุขในหนักที่น่าจะดูขำ พี่แกก็ทำให้แป๊กได้ และสำหรับนางเอก เบลด ไลฟ์ลี่ก็ถือว่าเป็นสีสรรพอสมควร และสำหรับตัวร้ายก็ยังงงว่า ตกลงพี่ท่านเก่งหรือไม่เก่งกันแน่เพราะตอนเปิดเรื่องบอกไม่มีใครกำจัดได้แต่ไหงมาแพ้พระเอกเราซะอย่างงั้น อีกทั้งสมุนตัวร้ายในตอนแรกอัดพระเอกซะแทบเดี้ยง แต่ไปๆ มาๆ กลับตายง่ายๆ ซะงั้น แต่ไม่ต้องห่วงครับหนังเรื่องนี้มีภาค 2 แน่นอนเพราะ ในเรื่องได้ทิ้งปมสำหรับสร้างตัวโกงภาค 2 เอาไว้เรียบร้อยแล้ว

คะแนน 8/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น