31/7/54

ก้านคอกัด


เนื้อเรื่องย่อ

หลังหนีตายจากผีจ้างคอนเสิร์ตที่ป่าคำชะโนดมาหมาดๆ แปดหนุ่มฮิปฮอปสุดจี๊ดในนามก้านคอคลับต้องมารับภารกิจใหม่ นั่นคือการลงเรือไปถ่ายแฟชั่นกับบรรดานางแบบสาวสุดเซ็กซี่จากนิตยสารปลุกใจเสือป่าชั้นนำ แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

เมื่อเรือดันมาดับอับปางเอาที่เกาะร้างห่างรักและห่างไกลผู้คน ความสนุกสนานดำเนินไปได้แค่เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วปาร์ตี้ก็ต้องเลิก เมื่อบรรดาชาวเกาะจอมโหดออกมาไล่ฆ่าผู้คนเป็นผักปลา เท่านั้นยังไม่พอ...ในยามที่ฝนลงเม็ด ยังมีผีดิบจากท้องทะเลโผล่ขึ้นมาสร้างความสยดสยองให้กับเกาะนี้อีกมากขึ้นเป็นทวีคูณ

ขอบคุณเนื้อเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม



ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

หนังเริ่มต้นด้วยความมั่ว+เกรียนตามแแบบเจ้าพ่อแร๊ปเปอร์ โจอี้ บอย ในช่วงแรกของหนังเต็มไปด้วยความสวยงามสดใสของเหล่าบรรดานางแบบสาวสวยที่มีให้ดูกันเต็มจอ แต่หนังก็สอดแทรกให้เห็นว่าเรื่องที่จะเกิดขึ้นกับกลุ่มพวกโจอี้บอยต่อไปนั้นมันเกิดขึ้นเพราะความเกรียนและความมั่นใจตัวเอง(ความหื่นด้วย) ที่มากเกินไปของกลุ่มจนไม่ฟังคำเตือนของคนเรือ เรียกง่ายๆ ว่าหนังช่วงแรก นมเต็ม นมล้นจอ กันเลยทีเดียว แต่ไม่มีสาระอะไรเลย จู่ๆ ดูไปสักพักก็กลายเป็นฆาตกรรมหมู่แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยของกลุ่มคนปริศนาบนเกาะ พร้อมกับการปรากฎตัวของผีหรืออะไรสักอย่างที่โผล่ขึ้นมาจากทะเล แล้วคนที่หนีรอดขึ้นเกาะไปได้ก็ถูกฆ่าแบบไร้สาเหตุไปทีละคนสองคน ต่อมาในช่วงที่สองส่วนของครึ่งแรกเป็นอะไรที่เหมือนกับพยายามสร้างปมให้คนดูสงสัยว่าอะไรยังไงและเพราะอะไรมากกว่า สำหรับมุขตลกก็เรียบๆ ประมาณใครไม่เข้าใจก็ไม่ค่อยตลก หนังพยายามจะทำเป็นคล้ายๆ กับ เรลลิตี้มุววี่ โดยให้มีการถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บนเกาะอยู่ตลอด หนังไม่ได้เป็นหนังสูตรสำเร็จที่ต้อง เริ่มด้วยความสนุก กลางๆ เป็นดราม่า แล้วจบด้วยความประทับใจ แต่เป็นไปประมาณว่าตามอารมณ์ของผู้กำกับมากกว่าอยากทำอะไร อยากให้ช่วงไหนเป็นยังไงก็จัดอัดมันลงไป

สำหรับดาราสาวฉายา อั้ม 2 อย่างน้อง อะตอม ภัคจีรา ในส่วนของการแสดงก็แสดงออกมาได้แบบเรียบๆ ไม่โดดเด่นหรือได้แสดงฝีมือการแสดงออกมาเท่าไหร่แล้วก็ตายไปง่ายๆ แบบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับหนังเลย (ออกมาโชว์นมอย่างเดียว) ส่วนของ อุ้ม ลักขณา ก็กว่าจะออกมาให้เห็นหน้าก็ผ่านไปเกือบครึ่งเรื่องแล้ว

สรุป หากคุณเป็นผู้ชาย 100% เขาไปดูเตอะครับ นมเต็มจอ ไม่ผิดหวังคุณแน่ๆ แต่ถ้าถามว่าหนังมีสาระอะไรไหมตอบเลยคือ ไม่มี หนังเป็นประมาณหนังตลกผีสมัยโบราณ+หนังผีซอมบี้เข้าไปแค่นั้น อย่าไปคาดหวังอะไรมากเลยครับ ดูไปขำๆ

คะแนน 7/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น