8/7/54

Small Ru สมอลล์รู กูแนว ใครไม่แนว...กูแนว


เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวความฝันของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ไฝ่ฝันอยากจะเป็นนักคนตรี โดยมี ซื่อสัตย์(สตาร์บัค) เป็นมือกีต้าร์และหัวหน้าวง แข็ง (น้ำแข็งAF7) เล่นกีต้า รั่ว(ไกด์ oic)ตีกลอง ไข่(บอม oic)เล่นเบส โดยมี ว่าว(แจ๊ส ชวนชื่น) เป็นนักร้องนำ แต่การเข้าไปออดิชั่นครั้งแรกของพวกเขาดันไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเหล่ากรรมการบอกว่าไม่แนวพอ ไม่เหมาะกับยุคนี้เป็นสาเหตุให้ว่าวลาออกจากวงไปตั้งวงใหม่ ซื่อสัตย์และเพื่อนๆจึงต้องเปิดรับสมาชิกวงคนใหม่ขึ้นมา และได้ จิ๋ม(นิคกี้ oic) กับ โต (เซน เดอะสตาร์) เข้ามาร่วมวง แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อซื่อสัตย์ต้องเข้ามาสืบทอดร้านเบเกอร์รี่ที่พ่อเคยทำเอาไว้ เพื่อแลกกับห้องซ้อมดนตรีและเครื่องดนตรีครบชุดตามข้อตกลงของแม่(โซเฟีย ลา) ซื่อสัตย์และพวกต้องยอมทำร้านเบเกอร์รี่โดยมี เปียกปูน(กิ๊ฟซี่) ลูกสาวของเชฟเบเกอรี่มือทอง(แอนนา ชวนชื่น) เข้ามาสอนและช่วยกันปรับปรุงร้านพร้อมกับเทรนหนุ่มๆในเรื่องของวงดนตรีให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เรื่องราวของดนตรีและการทำเบเกอรี่ได้ดำเนินไปพร้อมๆกันจนเกิดเป็นความผูกพันธ์ จนกระทั่งวันหนึ่งที่พวกเขาต้องตัดสินใจเลือกระหว่างดนตรีที่พวกเขารักและการทำร้านเบเกอร์รี่ เรื่องราวแนวๆ ของคนอยากแนวจึงบังเกิดขึ้น

ขอบคุณเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

ความรู้สึกเมื่อดูหนังไปได้สักพักก็เกิดความรู้สึกเหมือนกับกำลังอ่านไดอารี่ของเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่มีความฝันจะสร้างวงดนตรีของตัวเองขึ้นมา มีจุดน่าสนใจอยู่หน่อยก็ตรงจับเอาชื่อค่ายเพลงเบเกอรี่มาสร้างเป็นร้านเบเกอรี่จริงๆ เลยแล้วในร้านก็มีพนักงานที่ชอบดนตรีเหมือนเป็นนักร้องในค่ายเพลง
สำหรับในส่วนของนักแสดง สตาร์บัค ในบท ซื่อสัตย์ ก็ถือว่าเอาความเป็นตัวเองมาใช้ในการแสดงได้ดีมากถึงแม้ว่าจะเป็นหนังเรื่องแรกที่แสดงเต็มตัวก็ตาม ส่วนนางเอกได้ กิ๊บซี่ เกลอรี่เบอรี่ มาแสดงก็ทำให้หนังดูน่าสนใจมากขึ้น ส่วนมุขในเรื่องก็ถือว่าใช้ได้ดีกลางๆ เพราะเป็นมุขที่เรียกว่า ใครตามไม่ทันก็จะไม่เข้าใจว่ามันขำยังไง รวมๆ แล้วหนังทำออกมาเหมือนจะครึ่งๆ กลางๆ จะขำก็ไม่ขำที่สุด จะสนุกก็ดูเหมือนหนังวัยรุ่นทั่วไป หาจุดเด่นไม่มี

คะแนน 7/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น