10/7/54

Dylan Dog: Dead of Night คืนถล่ม โลกอสูร


เนื้อเรื่องย่อ
ดีแลน (แบรนดอน เราธ์) นักสืบผู้หันหลังให้กับโลกของแวมไพร์ ซอมบี้และมนุษย์หมาป่าเมื่อเขาสูญเสียคนที่รักไป เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ อลิซาเบธ (อานิต้า บรีเอม) หญิงสาวที่กำลังเดือดร้อน จ้างเขาให้ไขปริศนาการฆาตกรรมสุดสยองของพ่อเธอ และเมื่อดีแลนพบเส้นขนของมนุษย์หมาป่าในที่เกิดเหตุ เขาก็รู้ทันทีว่า เขากลับมาพัวพันกับเรื่องของพวก อมนุษย์และสัตว์อสูร อีกแล้ว ในตอนแรก ดีแลนพยายามจะปฏิเสธไม่รับทำคดีนี้ แต่เมื่อ มาร์คัส (แซม ฮันติงตัน) เพื่อนซี้ของเขาถูกฆ่าตายและกลับมาในร่างของซอมบี้ พระเอกของเราก็จำยอมต้องออกโรงเสียแล้ว

ในการค้นหาคำตอบ ดีแลนได้เผชิญหน้ากับทั้งเพื่อนและศัตรูเก่าของเขา โดย กาเบรียล ผู้นำฝูงมนุษย์หมาป่า (ปีเตอร์ สตอร์แมร์) ยังคงนับถือดีแลน แต่ก็เกลี้ยกล่อมให้เขา “เกษียณอยู่อย่างเดิม” แต่ วาร์กัส ผู้นำเผ่าพันธุ์แวมไพร์ (เทย์ ดิ๊กส์) นั้นยิ่งไม่พอใจกับการกลับมาของดีแลนเข้าไปใหญ่ และเขาก็บอกถึงความไม่พอใจนี้ให้ดีแลนได้รับรู้ด้วยการส่งสมุนแวมไพร์ไปเก็บเขาก่อนที่เขาจะทันได้ขัดขวางแผนการแวมไพร์ยึดครองโลกของวาร์กัส

บัดนี้ ดีแลน, มาร์คัสและอลิซาเบธจะต้องแข่งกับเวลาเพื่อตามหาวัตถุโบราณแห่งความชั่วร้ายเหลือคณา ที่อาจทำลายสมดุลระหว่างโลกทั้งสอง (โลกมนุษย์และโลกของเหล่าผีดิบ) และปลดปล่อยนรกสู่โลกมนุษย์…และนิวออร์ลีนส์ก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลเรื่องย่อจาก หนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

สำหรับหนังเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าผิดหวังจริงๆ หากดูตัวอย่างแล้วคงจะทำให้คิดไปว่าต้องเป็นหนังที่มันส์ระดับต้นๆ ฆ่ากันแหลก พระเอกต้องลุยกับบรรดาสัตว์ประหลาดทั้ง ผีดิบ มนุษย์หมาป่า และ ผีดูดเลือด กันมันส์สุดๆ แต่กลับไม่เป็นแบบนั้น กลายเป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวนมากกว่า พระเอกก็ดูเหมือนจะเก่ง
แค่ครึ่งๆ กลางๆ ประมาณว่าเป็นพระเอกถึงตายยากแค่นั้น ไม่มีสีสันอะไรมากมาย อีกทั้งในแบบพากษ์ไทยก็เอาทีมพากษ์มือใหม่หรือไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมาพากษ์ ทำให้หนังดูกร่อยไปเลย เพื่อนพระเอกก็มาแนวเหมือนหนังเรื่องอื่นที่คล้ายๆ กันก็คือต้องไม่ใช่คนธรรมดา(ในเรื่องนี้โดนฆ่าแล้วกลายเป็น ผีดิบ) แต่ไม่มีอะไรเก่งเกินพระเอก จะบอกว่าออกมาเป็นเป็นตัวโจ๊กเพื่อให้หนังดูตลกก็ทำได้ห่วยมากกว่าทำให้ตลก อีกอย่างนางเอกในตอนแรกของเรื่องก็คิดว่าเป็นแค่นางเอกใสๆ พ่อโดนฆ่าไม่มีอะไรมากมาย อ่อนแอ แต่ก็เหมือนกับผู้กำกับจะต้องการเปลี่ยนแนว จู่ๆ ก็ให้นางเอกกลายเป็นนักล่าเหมือนพระเอกซะงั้น เก่งขึ้นมาดื้อๆ แถมยังต้องการควบคุมโลกด้วยการปลุกราชาผีดูดเลือดอีกตะหาก สรุป ต้องบอกเลยว่าเสียดายเงินจริงๆ ที่เข้าไปดูหนังเรื่องนี้เพราะในตอนแรกที่คิดว่าจะเข้าไปดูก็คือ 1. พระเอกดูหน้าตาดีเรื่องคงสนุก 2. เป็นหนังรวมสัตว์ประหลาดก็รู้กันอยู่ว่าสัตว์ประหลาดมันไม่รวมพวกกันต้องลุยกันมันส์แน่ๆ 3. น่าจะมีอะไรแปลกใหม่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเลย

คะแนน 6/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น