28/11/54

Immortals : เทพเจ้าธนูอมตะ

เนื้อเรื่องย่อ

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จะมาพลิกหน้าประวัติครั้งใหม่ของมหาศึกตำนานเทพและมนุษย์ ในอัครสงครามที่แย่งชิงเพื่อครอบครอง “คันศรแห่งเอพิรุส” อำนาจแห่งการปกครองกองทัพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน 3 โลก IMMORTALS (อิมมอร์ทัลส์) คือหนังแอ็คชั่นมหากาพย์ฝีมือการกำกับโดย ทาร์เซม ซิงก์ ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ที่อลังการทุนสร้างกว่า 3,500 ล้านบาท จากฝีมือการสร้างสรรค์ของผู้สร้าง 300 นำแสดงโดย เฮนรี่ คาวิลล์ จาก The Tudors และเป็นคนที่ถูกเลือกให้เป็น “ซุปเปอร์แมน” คนใหม่ ร่วมด้วย ฟรีด้า ปินโต้ จาก Slumdog Millionaire, มิคกี้ รู้ค จาก Iron Man 2, The Wrestler และ เคลแลน ลัตซ์ ผู้รับบทเป็น เอ็มเมตต์ ในแฟรนไชส์หนัง Twilight

ขอบคุณเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างภาพยนต์



บทวิจารณ์

หนังเริ่มต้นเหมือนกับหนังพวกนิยายเทพ ทั่วๆ ไปก็คือต้องมีการเล่าถึงสาเหตุหรือต้นกำเนิดของการต่อสู้หรือเหตุการณ์ที่เป็นสาเหตุของเรื่อง สีสันภายในเรื่องเน้นไปทางโทนสีส้ม ในช่วงแรกของหนังจะเป็นการพูดคุยกันมากกว่าไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ แต่ก็มีฉากต่อสู้เล็กๆ ประมาณว่าให้ผู้ชมทราบและเข้าใจว่า พระเอกเราเก่งจริงๆ นะไม่ได้โม้ หลายๆ คนอาจจะงงว่าแล้วพระเอกมันถูกเลือกตอนไหน ไม่ต้องสงสัยครับเพราะไอ้คนเลือกน่ะมันปลอมตัวอยู่ใกล้ๆ พระเอกเรานั้นแหละตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย เหอๆ ส่วนตัวโกงก็ทำออกมาแบบว่าให้ชั่วร้ายสุดๆ ไม่ต้องคิดมากเลย สำหรับในส่วนของเทพ ก็เหมือนจะต้องโชว์ ความกำยำ ความแข็งแกร่ง ของตนเองซะเหลือเกิน พี่ท่านเล่นเปลือยอก กันซะเกือบทั้งเรื่อง หนังดำเนินเรื่องไปในช่วงแรกอย่างยืดยาดดูไปแล้วน่าเบื่อไม่สนุกอย่างที่คิด เรียกได้ว่ากว่าที่หนังจะเริ่มคุ้มกะค่าเงินที่เข้าไปดูก็ปาเข้าไปเกือบจะกลางเรื่องแล้ว ส่วนไอ้ธนูต้นเหตุของเรื่องที่ตามหากันให้วุ่นไปหมดบทจะเจอก็เจอแบบง่ายโคตรๆ แต่เจอแล้วก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดจู่ๆ ก็เจอกับศัตรูซะงั้น (มันมารอตั้งแต่เมื่อไหร่วะ)แถมบทจะโดนแย่งอาวุธเทพไปก็โดนไปแบบง่ายๆ เลย (ดูแทบไม่ทัน)อีกอย่างก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอาวุธมันเทพมากขนาดไหนถึงต้องมาแย้งกันขนาดนี้เพราะฉากแสดงพลังของธนูก็มีไม่กี่ฉาก

สรุป ดูได้แต่ไม่สนุกอย่างที่คิดเท่าไหร่ หนังเน้นไปที่ฉากพูดคุยมากกว่าฉากต่อสู้ กว่าจะถึงฉากลุยกันจริงๆ (เน้นว่าลุยกันจริงๆ นะครับก็ปาไปซะเกือบจบเรื่อง)หนังเหมาะสำหรับคนชอบหนังสงครามย้อนยุค มากกว่าคนที่ชอบหนังแอคชั่นจริงๆ

คะแนน 7/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น