2/11/54

Top Secret วัยรุ่นพันล้าน


เนื้อเรื่องย่อ

อายุ 16 มีเงินจากการขายอาวุธในเกมส์ออนไลน์เดือนละ 400,000 บาท
อายุ 17 ยอมติด F แลกกับเงินค่าขายเกาลัดแค่ 2,000 บาท
อายุ 18 บ้านล้มละลายเป็นหนี้ 40 ล้าน
อายุ 19 นำสาหร่ายเถ้าแก่น้อยเข้าเซเว่น 3,000 สาขา

ทุกวันนี้ต๊อบ อายุ 26 ปีเป็นเจ้าของแบรนด์สาหร่ายอันดับหนึ่งของเมืองไทย เจ้าของมาร์เก็ตแชร์ 85% ของทั้งตลาด หรือเท่ากับยอดขายเหยียบ 1,000 ล้านบาทต่อปี มีลูกน้องในบริษัททั้งสิ้น 1,200 คน

คุณทำอะไรอยู่ตอนคุณอายุเท่าต๊อบ ?

TOP SECRET วัยรุ่นพันล้าน ภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจ ที่จะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวจากชีวิตเบื้องลึกของ ต๊อบ อิทธิพัฒน์ (พีช พชร) เจ้าของธุรกิจสาหร่ายเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นไทยคนหนึ่งที่พลิกชีวิตจากเด็กติดเกมส์ออนไลน์ เด็กมัธยมปลายที่เคยถูกครูฝ่ายปกครองดูถูกว่าเรียนจบแล้วจะไปทำอะไรกิน จนกลายมาเป็นวัยรุ่นพันล้านในวันนี้ ต๊อบก้าวกระโดดมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากรวย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าลงมือรวยแบบต๊อบ และก็ไม่ใช่วัยรุ่นทุกคนที่เล่นเกมออนไลน์แล้วจะสามารถรวยได้แบบต๊อบ

ขอบคุณเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างภาพยนต์



บทวิจารณ์

นี้คือสุดยอดหนังสร้างแรงบันดารใจของ พ.ศ นี้เลยครับ แต่ การดูหนังเรื่องนี้ อย่ามองเพียงแค่ความสำเร็จของคนต้นเรื่องอย่างเจ้าของสาหร่ายเฒ่าแก่น้อย แต่อยากให้ดูว่า กว่าที่เขาจะประสบความสำเร็จนั้น เขาต้องล้มมากี่ครั้ง อีกทั้งในหนังยังพยายามสอดแทรกแง่คิดที่ว่า เงินไม่สามารถซื้อทุกอย่างได้ และ อย่าคิดว่าชีวิตจริงมันง่ายเราไม่หลอกเขาเขาก็หลอกเรา อีกทั้ง คนที่มีความพยายามจะพบกับความสำเร็จเสมอ แต่จริงๆ ในเรื่องก็มีหลายจุดที่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เช่นการขโมยของในบ้านไปขาย เพื่อเรียน โดยพยายามรักษาคำพูดของตนเองที่โอ้อวดไว้กับพ่อว่ามีเงินไม่ต้องขอเงินพ่อเรียนก็ได้ (แต่กลับขโมยของในบ้านเนี้ยนะ) สำหรับ นักแสดงถือว่าแสดงได้ดีครับโดยเฉพาะนักแสดงชาย แต่ในส่วนของนักแสดงหญิงยังแข็งๆ อยู่อาจจะเพราะเป็นเรื่องแรกเลยยังตื่นๆ อยู่ เนื้อเรื่องดำเนินไปได้ดีครับ แต่ก็มีบางช่วงที่งงๆ อยู่และดูไม่เข้าใจว่าทำไม สรุป หนังเรื่องนี้ต้องไปดูเลยครับเพราะดีมากจริืงๆ

คะแนน 8/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น