29/11/54

The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1


เนื้อเรื่องย่อ

The Twilight saga : Breaking Dawn Part 1 เป็นเรื่องราวหลังจากที่ เบลล่า (คริสเต็น สจ๊วต) ตัดสินใจจะใช้ชีวิตที่เหลือกับ เอ็ดเวิร์ด (โรเบิร์ต แพททินสัน) ทั้งสองแต่งงานกันและไปฮันนีมูนเหมือนคู่รักธรรมดาทั่วไป แต่แล้วการฮันนีมูนก็จบลงกะทันหัน เมื่อเบลล่าพบว่าตัวเองตั้งท้อง ลูกของเธอกับเอ็ดเวิร์ด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และทำให้ครอบครัวคัลเลนต้องช่วยกันดูแลเบลล่า และหาข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่กำลังจะเกิดมา เพื่อจะรับมือให้ได้ พร้อมกับป้องกันไม่ให้ข่าวเล็ดลอดออกไปข้างนอก เพราะอาจเป็นการนำมาซึ่งสงครามระหว่างแวมไพร์ โดยเฉพาะผู้คุมกฎอย่างโวลตูรี่ ที่ถือว่า แวมไพร์เด็กคือตัวอันตรายและต้องถูกกำจัด ครอบครัวคัลเลนจึงต้องปกป้องเบลล่า และยังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าอย่าง เจคอบ (เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์) และหมาป่าจากควิตยูลอีกด้วย

ขอบคุณเนื้อเรื่องย่อจากหนังดีดอทคอม

ตัวอย่างหนัง



บทวิจารณ์

หนังเริ่มต้นด้วยความเจ็บปวดและความสุข มันเป็ความเจ็บปวดของคนที่รักเขาแต่เขาไม่รักตอบ และก็เป็นความสุขของคู่รักที่กำลังจะแต่งงานกัน ต่อมาหนังก็ดำเนินเรื่องไปด้วยความกังวล และความขัดแย้งตลอดเวลา ไม่ว่าจะจากตัวนางเอกเองหรือจากตัวประกอบอื่นๆ ในส่วนของพระเอกนางเอกก็เป็นคนเดิมจากภาคก่อน แต่สำหรับนางเอกแล้วในภาคนี้ถือว่ารับบทหนักพอสมควรเพราะโทรมตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง หนังยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบเดิมๆ ก็คือการดำเนินเรื่องแบบน่าอึดอัด แต่ดูเหมือนภาคนี้จะมากกว่าภาคก่อนๆ เพราะอาจจะเป็นตอนแรกของภาคสุดท้าย ที่เรียกว่าเป็นก่อนบทสรุปหนังจึงต้องทำให้ดูเครียดเพื่อบีบคั้นอารมณ์คนดูให้ติดตามต่อไปในตอนที่สอง มีฉากสบายๆ อยู่ไม่มากส่วนมากจะเป็นตอนเริ่มต้นของเรื่อง หนังอาจจะจัดอยู่ในเรท 18+ ได้เพราะมีบางฉากที่ถือว่าล่อแหลมพอสมควร

สรุป หนังเหมาะสำหรับสาวก Twilight มากๆ แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยดูมาก่อนแล้วอยากที่จะลองเข้าไปดู อยากจะแนะนำว่า หากไม่คิดอะไรมากก็เข้าดูได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ น่าจะรอดู DVD หรือ VCDของภาคนนี้ออกมาก่อนแล้วไปดูภาคจบจริงๆ เลยจะสนุกกว่า

คะแนน 7/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น